Ăn rau cải, xà lách xoong có thể phòng ngừa ung thư

Người xưa thường khuyên “Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Không cần đợi đến kiến thức khoa học hiện đại người xưa đã hiểu rất rõ vai trò biến d...

Người xưa thường khuyên “Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Không cần đợi đến kiến thức khoa học hiện đại người xưa đã hiểu rất rõ vai trò biến dưỡng của hoạt chất sinh học đối với suc khoe con người có trong rau cải, xà lách xoong. Tại sao nên ăn rau lúc bụng đói, thay vì ăn thịt, ăn bánh?
rau-1

Lợi ích của việc ăn rau cải
Trước hết, đói ăn rau không có nghĩa là chỉ ăn rau, mà là nhớ ăn rau cùng các món khác vì nhiều lý do. Đầu tiên, thành phần rau cải trong khẩu phần giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày tránh mũi công kích của lượng nước chua được sản xuất ồ ạt trong lúc đói bụng.
Kế đến, chọn rau cải, thay vì ăn ngọt, giúp tạo một môi trường đệm trong bao tử để vận tốc hấp thu thức ăn qua đó trở nên hòa hoãn. Nhờ vậy, lượng đường trong máu trước đó xuống thấp vì quá đói sẽ không gia tăng đột biến rồi trở thành gánh nặng cho công việc điều chỉnh của tụy tạng. Bên cạnh đó, chất xơ trong rau cải kết dính với chất béo gốc động vật trong thức ăn và kéo theo xuống ruột già để cả hai cùng qua đường đào thải.
Lợi ích của việc ăn rau cải, rau xà lách xoong
Lợi ích của việc ăn rau cải, rau xà lách xoong
Lợi ích của việc ăn rau xà lách xoong
Theo nhiều chuyên gia ngành dinh dưỡng, thành phần tiền sinh tố A trong xà lách xoong có khả năng phòng ngừa ung thư. Kết quả thống kê ở nhiều nước Đông Âu cho thấy, người thường ăn xà lách xoong ít khi bị ung thư, đặc biệt là ung thư phổi và ung thư thanh quản, hai loại ung thư không thiếu ở nước mình.
Khi đưa vào nghiên cứu trên mô hình thực nghiệm, các nhà khoa học đã phát hiện, hoạt chất mang tên PEITC trong xà lách xoong có khả năng ngăn chận ung thư trên đường hô hấp của súc vật thử nghiệm, bị gây nhiễm ung thư bằng khói thuốc lá. Qua đó đến 50% sức vật thử nghiệm tránh được ung thư nhờ khẩu phần có xà lách xoong.
Không dừng lại ở tác dụng ngăn chận ung bướu, xà lách xoong, theo quan điểm của nhiều nhà nghiên cứu ở Anh là món ăn có khả năng phòng ngừa nhồi máu cơ tim cho người không đủ máu trong mạch vành, nhờ tác dụng cộng hưởng của tiền sinh tố A trong xà lách xoong, sinh tố E trong dầu, sinh tố C trong chanh và hoạt chất thông mạch trong dấm.
Nhiều thầy thuốc ở Pháp thường khuyên dùng xà lách xoong cho người bị tiểu đường để phòng ngừa biến chứng trên mắt. Xà lách xoong chắc chắn là món ăn cần thiết cho người phải ngồi nhiều giờ trước máy vi tính.
Theo: http://tintuc.vn/suc-khoe/loi-ich-cua-viec-an-rau-cai-xa-lach-xoong-14700
Name

Đầu Tư Kinh Doanh,31,Đẹp,45,Giải Trí,108,Giáo dục,19,Giới Tính,30,hôn nhân gia đình,3,kết quả xổ số,18,làng game,1,Mẹ bé,13,Mẹo Vặt,51,Movie,12,Nội Thất Phong thủy,21,sức khỏe,41,tâm sự,1,Thế giới,45,Thể Thao,55,Tin 24h,135,tin bão mới nhất,12,Tin Nóng,180,tin tức pháp luật,69,tin tức xã hội,25,truyện tình yêu,12,
ltr
item
Bao Moi, Tin 24h, Tin Nhanh, Tin hot ngày mới: Ăn rau cải, xà lách xoong có thể phòng ngừa ung thư
Ăn rau cải, xà lách xoong có thể phòng ngừa ung thư
http://1.bp.blogspot.com/-sf47SEnDjEQ/VIVZiVRUMDI/AAAAAAAAAZY/hx3OdhQL_RA/s1600/13-131.jpg
http://1.bp.blogspot.com/-sf47SEnDjEQ/VIVZiVRUMDI/AAAAAAAAAZY/hx3OdhQL_RA/s72-c/13-131.jpg
Bao Moi, Tin 24h, Tin Nhanh, Tin hot ngày mới
http://tinmoihay88.blogspot.com/2014/12/an-rau-cai-xa-lach-xoong-co-phong-ngua.html
http://tinmoihay88.blogspot.com/
http://tinmoihay88.blogspot.com/
http://tinmoihay88.blogspot.com/2014/12/an-rau-cai-xa-lach-xoong-co-phong-ngua.html
true
2777076196387306674
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy