Chiếc thẻ tín dụng đưa người ăn xin và bài học về lòng trung thực

Lòng trung thực không đem lại cho chúng ta sự giàu có và quyền lực ngay lập tức, thế nhưng nó sẽ cho ta lòng tin giữa con người với con n...

Lòng trung thực không đem lại cho chúng ta sự giàu có và quyền lực ngay lập tức, thế nhưng nó sẽ cho ta lòng tin giữa con người với con người. 


Trong xã hội vàng thau lẫn lộn, sống trung thực không phải lúc nào cũng dễ, nó đòi hỏi sự dũng cảm và nghiêm khắc với chính bản thân mình.

Mùa hè năm 2010, khi Merrie Harris, 45 tuổi, Giám đốc công ty quảng cáo ở New York, Mỹ cùng bạn bè đến dùng bữa trưa tại một nhà hàng tại phố Kenmare, Manhattan thì bất ngờ gặp một người đàn ông vô gia cư.

Với chất giọng yếu ớt, anh ta tiến lại gần Merrie rồi nói với cô:

"Tôi là Jay Valentine, 32 tuổi. Tôi mất công việc tại một công ty bất động sản và đã thất nghiệp 3 năm nay. Hiện tôi phải ăn xin để sống qua ngày, đêm ngủ trên ghế trước một quán cafe. Tôi chỉ muốn hỏi liệu cô có thể giúp đỡ tôi, chẳng hạn như cho tôi vài đồng lẻ để tôi mua chút đồ ăn không?".

Lục tìm trong túi nhưng không có chút tiền mặt nào, Merrie bối rối khi cô chỉ mang một chiếc thẻ tín dụng. Ngần ngại nhìn người đàn ông đang đứng đối diện, Merrie thực sự muốn giúp người này nhưng không biết phải làm sao.

"Tôi có thể tin anh được không?"

"Tất nhiên rồi. Tôi là một người trung thực."



Merrie có niềm tin ở người đàn ông này và đã không ngần ngại đưa anh ta chiếc thẻ tín dụng của mình.

"Tôi có thể mua thêm một bình nước uống và một vài đồ dùng sinh hoạt chứ?"

"Được chứ. Hãy dùng tiền trong đó mua thứ anh thực sự cần."

Merrie vào nhà hàng dùng bữa cùng bạn và không suy nghĩ quá nhiều về chuyện vừa xảy ra. Tuy nhiên đến cuối bữa ăn vẫn chưa thấy sự xuất hiện của người đàn ông vô gia cư, cô rất buồn khi nghĩ đến việc mình vì nhẹ dạ cả tin mà bị lừa. Bạn bè không khỏi trách cô khi đã làm một việc ngốc nghếch như vậy.



Thế nhưng ngay khi vừa bước chân ra cửa, Merrie đã khựng lại khi thấy Jay. Anh ta đã đứng đợi cô từ bao giờ.

"Tôi đã dùng hết 25 USD (tương đương khoảng 580 nghìn đồng) để mua một bình nước và một chút đồ", anh ta tiến đến trước mặt Merrie và trang trọng đưa ra chiếc thẻ.

Không chỉ Merrie mà tất cả bạn bè của cô đều sững sờ trước hành động của Jay. Có ai ngờ rằng người đàn ông vô gia cư, trong túi chỉ có 2 USD (tương đương 47 nghìn đồng) lại sẵn sàng trả lại chiếc thẻ tín dụng như vậy.

Merrie ôm lấy Jay, giọng không khỏi xúc động:

"Tôi biết là anh sẽ quay trở lại."

"Vì tôi là người trung thực mà."

Câu chuyện về người ăn xin dù trong túi còn vỏn vẹn 2 USD vẫn quyết trả lại người phụ nữ tốt bụng chiếc thẻ tín dụng ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhiều người còn tỏ ý muốn giúp đỡ anh một công việc hay có người ở bang Texas còn gửi cho Jay 5.000 USD vì lòng trung thực của anh.

"Anh ấy đã sử dụng chiếc thẻ tín dụng cho những nhu cầu thiết yếu chứ không phải rượu hay thuốc lá. Anh ấy thực sự cần sự giúp đỡ và chúng ta cần trao cơ hội cho những người xứng đáng."

Trong mắt rất nhiều người, tiền bạc rất quan trọng, nếu không nói là thứ đáng giá nhất. Khi đứng trước sự lựa chọn có liên quan đến tiền bạc, người ta khó giữ được lòng mình. Một người đàn ông vô gia cư, ngày đi xin ăn, đêm ngủ trên ghế ngoài đường như Jay vẫn luôn khắc cốt ghi tâm lời dạy "không bao giờ ném giá trị của bản thân xuống đất để người khác có cơ hội chà đạp".

Lòng trung thực không đem lại cho chúng ta sự giàu có và quyền lực ngay lập tức, thế nhưng nó sẽ cho ta lòng tin giữa con người với con người. Trong xã hội vàng thau lẫn lộn, sống trung thực không phải lúc nào cũng dễ, nó đòi hỏi sự dũng cảm và nghiêm khắc với chính bản thân mình.

"Không có tài sản nào quý giá bằng lòng trung thực, lòng trung thực chính là nền tảng cho một nhân cách."
Name

Đầu Tư Kinh Doanh,31,Đẹp,45,Giải Trí,108,Giáo dục,19,Giới Tính,30,hôn nhân gia đình,3,kết quả xổ số,18,làng game,1,Mẹ bé,13,Mẹo Vặt,51,Movie,12,Nội Thất Phong thủy,21,sức khỏe,41,tâm sự,1,Thế giới,45,Thể Thao,55,Tin 24h,135,tin bão mới nhất,12,Tin Nóng,180,tin tức pháp luật,69,tin tức xã hội,25,truyện tình yêu,12,
ltr
item
Bao Moi, Tin 24h, Tin Nhanh, Tin hot ngày mới: Chiếc thẻ tín dụng đưa người ăn xin và bài học về lòng trung thực
Chiếc thẻ tín dụng đưa người ăn xin và bài học về lòng trung thực
https://cdn.eva.vn/upload/1-2020/images/2020-02-17/chiec-the-tin-dung-dua-nguoi-an-xin-va-bai-hoc-ve-long-trung-thuc-s-1581936494-847-width680height447.jpg
Bao Moi, Tin 24h, Tin Nhanh, Tin hot ngày mới
http://tinmoihay88.blogspot.com/2020/02/chiec-tin-dung-ua-nguoi-xin-va-bai-hoc.html
http://tinmoihay88.blogspot.com/
http://tinmoihay88.blogspot.com/
http://tinmoihay88.blogspot.com/2020/02/chiec-tin-dung-ua-nguoi-xin-va-bai-hoc.html
true
2777076196387306674
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy